Hotline: 0967571166

  • PHÒNG KHÁM DA LIỄU – PHẪU THUẬT THẨM MỸ – BÁC SỸ THÁI HÀ

    Cơ sở 1: Số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thứ Hai - Chủ nhật

    08h30 AM - 08h00 PM

Tàn nhang hay còn gọi là tàn hương là những chấm màu nâu sẫm hình tròn, phẳng có đường kính dưới 0,5 cm. Tàn nhang mọc rải rác hoặc tập trung thành đám hay xuất hiện ở vùng da hở, cổ ngực, má mũi, lưng bàn tay… thường thấy ở vùng da hay tiếp xúc với ánh nắng. Đây là một dạng rối loạn sắc tố da có ảnh hưởng đến thẩm mỹ, cần được kiểm soát và điều trị tàng nhang ngay từ sớm.

Tàng nhang là gì?

Tàng nhang là một dạng rối loạn sắc tố da, cụ thể là tăng sinh melanin dưới da khiến cho da bị sẫm màu hơn. Đây là một bệnh da liễu lành tính và thường bị nhầm lẫn với nám da.

Chúng ta có thể nhận biết tàng nhang chỉ bằng mắt thường. Đó là khi các vùng da hở (thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng) xuất hiện các đốm nhỏ màu nâu hoặc đen. Trong khi đó nám da cũng là sự tăng sinh sắc tố nhưng lại tập trung thành một mảng thay vì thể hiện theo những đốm nhỏ.

Những đốm nâu này khiến cho vùng da trở nên lốm đốm và không đều màu so với những vùng da còn lại của cơ thể. Ngoài ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tàn nhang không hề gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tổng thể. Và đây cũng là dạng bệnh lý về da dễ gặp nhất, đặc biệt là ở nữ giới.

Nguyên nhân gây ra tàn nhang là gì?

Tàng nhanh được hình thành là do sự tăng sinh hắc sắc tố dưới da. Sẽ có hai yếu tố ảnh hưởng chính đến việc hình thành các đốm tàn nhang: gen di truyền và ánh nắng mặt trời. Cụ thể như sau:

Gen di truyền

Bằng chứng đã cho thấy rằng, người được sinh ra từ bố/ mẹ bị tàng nhang thì nguy cơ bị bệnh cũng cao hơn những người không có đặc điểm này.

Bên cạnh đó, người có làn da trắng dễ bị tàn nhang hơn là người có da tối màu. Thường sẽ mang gen trội Melanocortin 1 receptor.

Tàn Nhang: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị hiệu quả

Tác động từ ánh nắng mặt trời

Mọi rối loạn tăng sinh sắc tố đa đều liên quan đến ánh nắng mặt trời. Và tình trạng tàn nhang cũng tương tự. Các đốm sắc tố trên da được xem là hậu quả của việc da bị tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng.

Khi da tiếp xúc với ánh nắng mà không được bảo vệ ẽ kích thích phản ứng bảo vệ tự nhiên. Cơ thể sẽ điều khiển tăng sản xuất nhiều hạt sắc tố (melanin) hơn để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB, lâu dầu các đốn sắc tố sẽ xuất hiện trên da và khiến cho làn da không còn đều màu như trước.

Các yếu tố nguy cơ khác có thể khiến da nổi tàn nhang:

  • Rối loạn nội tiết tố – Thiếu hụt hormone sinh lý estrogen.
  • Sử dụng mỹ phẩm hay sản phẩm chăm sóc da có chứa Corticoid.
  • Chế độ dinh dưỡng không khoa học, thiếu dưỡng chất nuôi dưỡng da.
  • Các vấn đề liên quan đến tuổi tác và sự lão hoá tự nhiên trong cơ thể…

Tàng nhang có nguy hiểm không?

Như đã nói ở trên, tàng nhang không nguy hiểm, không ảnh hưởng đến sức khoẻ tổng thể. Bệnh về da này cũng không khiến cho bệnh tình trong cơ thể của bạn nặng hơn. Chúng ta có thể sống “hoà bình” với các đốm tàng nhang trong suốt quãng đời còn lại.

Tuy nhiên, với chị em phụ nữ, tàn nhang xuất hiện cũng là lúc mà nhan sắc bị xuống cấp. Các đốm sắc tố khiến cho làn da không còn đều màu và nó khiến cho bạn bị già đi ít nhiều. Việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ da sẽ tác động đến sự tự tin và các giao tiếp hàng ngày. Chính vì thế, điều trị tàng nhang là cần thiết, nhất là khi bạn còn là một cô nàng trẻ tuổi.

Phương pháp trị tàn nhang an toàn và hiệu quả

Với sự phát triển của y khoa hiện đại, chúng ta có thể dễ dàng kiểm soát sự phát triển của tàn nhang và loại bỏ hoàn toàn các đốm nâu trên da. Tuy nhiên, tuỳ theo từng tình trạng da, mức độ rối loạn sắc tố mà cách điều trị sẽ có sự khác biệt giữa mỗi trường hợp.

Tại Dr.thaih – phòng khám chuyên khoa da liễu thẩm mỹ uy tín số 1 Hà Nội, khách hàng có thể lựa chọn điều trị tàng nhang bằng các các công nghệ hiện đại nhất.

Hai gợi ý an toàn dành cho bạn gồm:

Điều trị tàng nhang với công nghệ ánh sáng

Công nghệ ánh sáng hiện đại là phương pháp mới và được coi là hiệu quả nhất đối với tàn nhang. Với những bước sóng khác nhau, các tia sáng có thể đi sâu và da, xóa sạch và loại bỏ các vết tàn nhang từ sâu bên trong một cách nhanh chóng.

Điều trị tàng nhang với công nghệ laser

laser tập trung bước sóng phát ra ánh sáng năng lượng cực lớn đi xuyên qua lớp biểu bì, phá hủy các tế bào sắc tố trong khoảng thời gian ngắn. Không gây tổn thương da và cũng không yêu cầu nghỉ dưỡng hay kiêng cữ quá nhiều.

Tàn Nhang: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị hiệu quả

Ưu điểm trị tàn nhang tại Dr Thái Hà

  • Làm mờ dần và loại bỏ các vết tàn nhang.
  • Da mịn màng, căng bóng, lỗ chân lông thu nhỏ, không còn sần sùi thô ráp.
  • Loại bỏ sắc tố gây ra tàn nhang làm cho da bạn trở nên trắng sáng hơn.

Tuy nhiên, cả hai phương pháp lại không loại bỏ được tận gốc các nguyên nhân gây ra tàn nhang. Chỉ tập trung cải thiện sắc tố da một cách tức thì. Do đó, dù cho điều trị công nghệ cao bạn vẫn cần kết hợp các biện pháp điều trị duy trì tại nhà. Trong đó, quan trọng nhất vẫn và dùng kem chống nắng để hạn chế ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời.

Những ai nên trị tàn nhang

  • Khách hàng có nhu cầu xóa tàn nhang để làm đều màu da, giúp trẻ hoá da một cách hiệu quả.
  • Đã điều trị nhiều nơi nhưng không hiệu quả, ngược lại tình trạng tàn nhang còn trầm trọng hơn.
  • Chống chỉ định điều trị tàng nhang bằng giải pháp công nghệ cao cho phụ nữ có thai, người đang mắc các bệnh lý mạn tính.

Vì sao bạn nên điều trị tàn nhanh tại Dr.thaiha

Ưu thế 1: Áp dụng quy trình khép kín, công nghệ tiên tiến nhất được FDA công nhận về độ an toàn và hiệu quả điều trị.

Tùy vào vùng bị tàn nhang nhiều hay ít sẽ được bác sĩ chuyên khoa da liễu tư vấn liệu trình và phương pháp điều trị phù hợp nhất và tốn ít chi phí nhất. Đảm bảo đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất, an toàn và hiệu quả nhất. Nhưng cũng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tài chính một cách tối ưu.

Ưu thế 2: Phác đồ điều trị chuẩn y khoa, thời gian điều trị nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng.

Tùy vào từng phương pháp sẽ có thời gian điều trị khác nhau nhưng thời gian trung bình điều trị chỉ cần 30 -45 phút. Ngay sau buổi đầu tiên khách hàng sẽ thấy ngay sự mờ đi trông thấy của tàn nhang. Duy trì hiệu quả lâu dài, giảm nguy cơ tái phát bệnh trong thời gian dài.

Ưu thế 3: Đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, máy móc đạt tiêu chuẩn FDA.

Bác sĩ điều trị tại Dr Thái Hà gồm BS CKII Trần Cương nguyên Phó trưởng khoa Điều trị bệnh Da liễu phụ nữ và trẻ em (D2) – Bệnh viện Da liễu TW (cố vấn chuyên môn), TS.BS Vũ Thái Hà với hơn 20 năm kinh nghiệm da liễu thẩm mỹ. Các bác sĩ sẽ là người trực tiếp thăm khám và tư vấn và tiến hành điều trị tàng nhang.

Ưu thế 4: Không gian phòng khám sang trọng, đạt chuẩn quốc tế

Trải nghiệm không gian điều trị và dịch vụ chăm sóc 5 sao đảm bảo cho khách hàng một tâm lý điều trị thoải mái, thư giãn nhất. Nhân viên y tế nhiệt tình trong chăm sóc và hỗ trợ khách hàng, bệnh nhân.

Ưu thế 5: Chi phí hợp lý cùng các ưu đãi thường xuyên

Phòng khám luôn có sự công khai, minh bạch về chi phí thăm khám và điều trị tàng nhang. Đưa ra nhiều gói điều trị ưu đãi để giúp khách hàng/ bệnh nhân có thể tiết kiệm tối đa tài chính.

Tàn Nhang: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị hiệu quả

Quy trình thực hiện điều trị tàng nhang đạt chuẩn

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn nhằm đánh giá mức độ nông sâu, đậm nhạt, kích thước… của tàn nhang.
  • Bước 2: Làm sạch vùng da cần điều trị và kiểm tra sự phân bổ của tàn nhang bằng thiết bị y khoa hiện đại.
  • Bước 3: Ủ tê vùng điều trị sau đó chụp ảnh lưu hồ sơ bệnh án để có sự so sánh, đánh giá về hiệu quả.
  • Bước 4: Sử dụng công nghệ cao điều trị tàn nhang. Thời gian điều trị chỉ mất khoảng từ 5-10 phút.
  • Bước 5: Điện di tinh chất, đắp mặt nạ là dịu da. Tư vấn chăm sóc sau điều trị.

Một vài lưu ý khi điều trị tàng nhang

Việc chăm sóc da sau khi điều trị tàng nhang bằng nắng lượng ánh sáng hoặc laser là một việc hết sức quan trọng, nhằm tránh việc viêm nhiễm và giúp làn da phục hồi nhanh chóng sau đốt tàn nhang.

Dr.thaiha khuyến cáo mọi người nên làm tốt những việc làm sau:

  • Nên để da tự bong vảy. Tuyệt đối không dùng tay cạy vảy, bóc da hoặc gãi nếu có cảm giác ngứa.
  • Nếu bị ngứa có thể dùng kem dưỡng da thoa nên việc tạo độ ẩm cho da sẽ khiến da bớt ngứa và khó chịu khi hình thành da non
  • Tăng cường thực phẩm tốt cho làn da. Chế độ ăn nên là các thực phẩm giàu vitamin C và E như cam, quýt, đậu hũ, đậu nành…
  • Uống 2l nước mỗi ngày để da phục hồi tốt nhưng cần hạn chế  đồ uống có cồn và khả năng kích thích thần kinh.
  • Tuân thủ tuyệt đối chỉ dặn của bác sĩ nếu thấy da bị viêm nhiễm, mẩn đỏ nên gọi điện ngay cho bác sĩ.  Tái khám theo lịch hẹn…

Mọi thông tin chi tiết về tàn nhang và cách điều trị an toàn, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Dr.thaiha để được tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Trân trọng!

Administrator

Administrator

Bình luận

Dr Thái Hà
+3
Dr Thái Hà
+5
Tư vấn
Tư vấn trực tuyến 24/70968221166
Đặt hẹn